Flow meter สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

Flow meter สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม จากแบรนด์ SmartMeasurement

Flow meter สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ของ SmartMeasurement ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเครื่องวัดการไหลแบบแม่เหล็กไฟฟ้า ALMAGWP ที่ใช้ในการวัดปริมาณของเหลวในโรงเบียร์ น้ำผลไม้ และน้ำดื่ม ส่วนเครื่องวัดการไหลของมวล ALCM Coriolis นั้น มักจะใช้ในการวัดสารละลายแป้งและ CO2 ในรูปแบบเหลว ขณะที่เครื่องวัดการไหลของมวลความร้อน ATMF Series ใช้ในการตรวจสอบก๊าซ CO2 ในระหว่างกระบวนการหมัก และการฉีดไนโตรเจนเข้าสู่ถุงมันฝรั่งทอดและขนมขบเคี้ยว ทั้งนี้ SmartMeasurement มีโซลูชั่นที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของการใช้งานในอุตสาหกรรมนี้

การวัดการไหลในโรงเบียร์

Flow meter สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับกระบวนการผลิตเบียร์เริ่มจากการเติมเมล็ดข้าวบาร์เลย์มอลต์และน้ำลงในหม้อบด เมื่อบดแล้ว เอนไซม์ในมอลต์จะทำให้แป้งในเมล็ดพืชแตกตัวเป็นน้ำตาล โดยส่วนใหญ่เป็นมอลโตส สร้างสารละลายน้ำตาลมอลต์ สารละลายนี้จะถูกวัดด้วยเครื่องวัดการไหลแบบแม่เหล็กไฟฟ้า ALMAGWP และไหลผ่านเครื่องอัดกรองที่แยกเมล็ดพืชออก ผลพลอยได้จากกระบวนการนี้มักจะถูกขายให้กับเกษตรกรท้องถิ่น จากนั้นสารละลายที่เรียกว่าสาโทจะถูกส่งไปยังกาต้มน้ำอุ่นที่ใช้ไอน้ำเพื่อต้ม หนึ่งในสองกาต้มน้ำจะต้มสาโท ขณะที่อีกหนึ่งกำลังทำความสะอาดและเตรียมพร้อม ขดลวดไอน้ำที่ด้านล่างของกาต้มน้ำจะทำหน้าที่อุ่นสาโท สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องวัดแม่เหล็กไฟฟ้า ALMAGWP สามารถอ่านได้จากแหล่งข้อมูลออนไลน์

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Inline-Type Magnetic Flow Meter ALMAGWP series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Battery Powered Magnetic Flowmeter ALMAGBAT series

เมื่ออุณหภูมิสาโทถึงจุดเดือดไอน้ำในคอยล์อุ่นด้านล่างจะปิดและระบบทําความร้อนด้วยไอน้ําอัตโนมัติจะเข้ามาแทนที่ จากส่วนหัวของไอน้ำ ไอน้ำอิ่มตัวจะไหลผ่านวาล์วควบคุม และเครื่องวัดอัตราการไหลของ ALVTN-Mass ใช้เพื่อวัดปริมาณไอน้ําอย่างแม่นยําก่อนที่จะถึงกาต้มน้ํา ปริมาตรของไอน้ำเปลี่ยนแปลงตามการเปลี่ยนแปลงของความดันและอุณหภูมิ และการวัดการไหลของมวลแบบบูรณาการที่มีทั้งการชดเชยแรงดันและอุณหภูมินั้นเหนือกว่าการวัดการไหลของไอน้ําอื่นๆ ที่มีคอมพิวเตอร์ อุณหภูมิ ความดัน และการไหลแยกต่างหากสําหรับเอาต์พุตเดียวกัน

จากเครื่องวัดการไหลของมวล ALVTN-Mass ไอน้ำอิ่มตัวจะไหลไปยังด้านบนของหม้อไอน้ำภายในในตัวแลกเปลี่ยนความร้อนแบบเปลือกและท่อ สาโทลอยขึ้นผ่านมัดท่อในตัวแลกเปลี่ยนความร้อนในขณะที่ได้รับความร้อนจากไอน้ําที่ไหลลงซึ่งเริ่มควบแน่น ตัวเบี่ยงที่ด้านบนของตัวแลกเปลี่ยนความร้อนจะกระจายสาโทและป้องกันการก่อตัวของโฟม

เครื่องวัดการไหลของมวล ALVTN-Mass ทำหน้าที่วัดและคำนวณอัตราการไหลของมวลไอน้ำเพื่อควบคุมความร้อนในกระบวนการต้มสาโทภายในกาต้มน้ำขนาด 500 บาร์เรล (ประมาณ 15,000 แกลลอน) โดยการต้มจะดำเนินการเป็นเวลา 90 นาที ซึ่งระหว่างนั้นจะมีการระเหยของสารละลายประมาณ 5 ถึง 10% ก๊าซที่ระเหยนี้จะถูกวัดด้วยเครื่องวัดการไหลของมวลก๊าซ ATMF จาก SmartMeasurement เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการ การเติมฮ็อพในขั้นตอนนี้มีจุดประสงค์เพื่อฆ่าเชื้อในสาโทและมีผลต่อรสชาติ ความเสถียร และความสม่ำเสมอของผลิตภัณฑ์จะเพิ่มความขมและรสชาติที่เฉพาะเจาะจงให้กับสาโท หลังจากนั้น สารละลายที่ได้จะถูกนำไปหมักในถังหมักก่อนที่จะถูกบรรจุลงในขวดหรือถังเพื่อจำหน่ายต่อไป

ประโยชน์:

  • SmartMeasurement มอบโซลูชันครบวงจรสำหรับการวัดอัตราการไหลในโรงเบียร์ ด้วยเครื่องวัดการไหลของมวลสำหรับไอน้ำ, ALMAGWP สำหรับสารละลายบด, และ ATMF สำหรับ CO2 และไอระเหยอื่นๆ
  • เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการปรับสมดุลมวลและการควบคุมกระบวนการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ
  • การใช้งานในการวัดการไหลของมวลกระแสน้ำวนช่วยลดความต้องการการวัดอุณหภูมิและความดันในการคำนวณการไหลของมวลไอน้ำ

การวัดความเข้มข้นของแป้ง

ในการแยกน้ำออกจากสารแขวนลอยของแป้งข้าวสาลีด้วยเครื่องหมุนเหวี่ยง สิ่งสำคัญคือต้องตั้งค่าปริมาณแป้งให้แน่นอนและปรับความเข้มข้นให้เหมาะสม ปริมาณแป้งที่ใช้อาจแตกต่างกันตั้งแต่ 0 ถึง 45% ด้วยความหนาแน่นระหว่าง 1030 ถึง 1180 กิโลกรัมต่อลูกบาศก์เมตร การกำจัดน้ำวัดได้โดยใช้เครื่องวัดอัตราการไหลแบบแม่เหล็กไฟฟ้า SmartMeasurement ALMAG แต่การวัดปริมาณแป้งอาจมีความซับซ้อน สามารถควบคุมปริมาณแป้งได้โดยการปรับความเร็วของเครื่องหมุนเหวี่ยง วัตถุประสงค์คือการวัดปริมาณแป้งแบบออนไลน์เพื่อใช้เป็นตัวแปรในการควบคุมเครื่องหมุนเหวี่ยง

เครื่องวัดการไหลของมวล ALCM Coriolis นับเป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบไม่เพียงแต่สำหรับการวัดอัตราการไหลของมวลในสารละลายแป้งเท่านั้น แต่ยังสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของความหนาแน่นของแป้งได้อีกด้วย ด้วยความแม่นยำสูงถึง 1 กรัมต่อกิโลกรัม นอกจากนี้ การวัดความเข้มข้นและการไหลของมวลยังสามารถใช้เป็นพารามิเตอร์ในการตั้งค่าควบคุมความเร็วของเครื่องหมุนเหวี่ยงที่มีการเชื่อมต่อกับตัวกลางไหลผ่านชุดที่ 16 ซึ่งช่วยในการกำจัดน้ำออกจากสารละลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Straight-Tubed Coriolis Mass Flow Meter ALCM-ST series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Micro-Bend Coriolis Mass Flow Meter ALCM-MB series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Coriolis Mass Flow Meter ALCM-UT series

ประโยชน์:

  • ชุดเครื่องวัดการไหลของมวล ALCM Coriolis มีความสามารถในการวัดความหนาแน่นและอัตราการไหลของมวลของแป้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต
  • SmartMeasurement มีร้านค้าที่ครบวงจรเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของเครื่องวัดการไหลในกระบวนการผลิตแป้ง รวมทั้งเครื่องวัดอัตราการไหลของมวลโคริโอลิสซีรีส์ ALCM ของเรา และเครื่องวัดอัตราการไหลแม่เหล็กไฟฟ้าที่สามารถวัดความเข้มข้นของแป้งเพื่อการวัดน้ำในกระบวนการ
  • SmartMeasurement ยังมีท่อการไหลของเครื่องวัดการไหลของมวล ALCM Coriolis ที่หลากหลายเพื่อรองรับการใช้งานในเครื่องหมุนเหวี่ยงได้อย่างดี

การวัดการไหลในกระบวนการน้ำอัดลม

การผลิตน้ำอัดลมใช้ CO2 เพื่อคาร์บอเนตของเหลว โดยทั่วไปเครื่องวัดอัตราการไหลแบบแม่เหล็กไฟฟ้า ALMAG จะใช้ในการวัดการไหลของน้ำอัดลม อย่างไรก็ตาม การวัด CO2 นั้นเป็นความท้าทายเฉพาะตัวสำหรับผู้ผลิต พวกเขามักใช้เครื่องวัดอัตราการไหลของก๊าซแบบเก่า เช่น เครื่องวัดอัตราการไหลแบบแรงดันต่างๆ เพื่อวัดการไหลของ CO2 ซึ่งช่วยให้วิศวกรกระบวนการสามารถควบคุมวาล์วและจัดหาก๊าซในปริมาณที่เหมาะสมได้ แต่เครื่องวัดแบบนี้มีข้อจำกัดเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของความดันและอุณหภูมิของ CO2 ทำให้ต้องใช้เครื่องมืออื่นๆ ในการวัดอุณหภูมิและความดันของกระบวนการเพื่อปรับค่าปริมาณมวลของ CO2 ที่ใช้จริง ปัจจุบันผู้ผลิตน้ำอัดลมหันมาใช้เครื่องวัดอัตราการไหลของมวลความร้อน ATMF เป็นทางเลือกที่ดีกว่าในการวัด CO2 เพราะสามารถวัดการไหลของมวลได้โดยตรงโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องมืออื่นในการปรับค่าอุณหภูมิและความดันที่เปลี่ยนแปลงไป

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Thermal Mass Flow Meter ATMF-IS series

Thermal Mass Flow Meter ATMF-IS series

เครื่องวัดอัตราการไหลแบบ Thermal Mass Flow Meter ของ SMC ใช้วิธีกระจายความร้อนในการวัดอัตราการไหลของมวลก๊าซ โดยมีความแตกต่างของอุณหภูมิคงที่ ประกอบด้วยเซ็นเซอร์ RTD แพลทินัมเกรดอ้างอิงสองตัวที่หุ้มด้วยปลอกป้องกัน 316 Stainless steel มีคุณสมบัติเด่นคือการวัดการไหลของมวลโดยตรงสำหรับก๊าซ, ช่วงการวัดที่กว้าง, แรงดันตกคร่อมต่ำ, ความไวสูง, และไม่มีชิ้นส่วนเคลื่อนไหว ซีรีส์ SMC ATMF ใช้ไมโครโปรเซสเซอร์และไม่มีโพเทนชิโอมิเตอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สามารถเป็นแบบรวมหรือติดตั้งระยะไกลได้ พร้อมกล่องแบ่งสองช่องที่ทนทานและหน้าต่างสำหรับจอแสดงผล มีสี่รุ่นให้เลือกตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดไปจนถึงรุ่น SP ที่มีคุณสมบัติโดดเด่น

ประโยชน์:

  • SmartMeasurement มอบโซลูชันครบวงจรสำหรับทุกความต้องการเครื่องวัดการไหลในการผลิตน้ำอัดลม นำเสนอเครื่องวัดอัตราการไหลมวลก๊าซซีรีส์ ATMF สำหรับการวัด CO2 และเครื่องวัดอัตราการไหลแม่เหล็กไฟฟ้า ALMAG สำหรับการวัดปริมาณน้ำอัดลม
  • เครื่องวัดการไหลมวลความร้อน ATMF สามารถวัดปริมาณ CO2 ได้โดยไม่ต้องพิจารณาการเปลี่ยนแปลงของความดันหรืออุณหภูมิ
  • เครื่องวัดอัตราการไหลแม่เหล็กไฟฟ้า ALMAG ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งในการผสม การควบคุมแบทช์ และการบรรจุ

การวัดการไหลในกระบวนการน้ำผลไม้

การใช้งานน้ำส้มเข้มข้นอาจเป็นเรื่องท้าทายเนื่องจากมีเยื่อกระดาษที่มีความหนืดสูง ซึ่งอาจทำให้เกิดการติดขัดและเสี่ยงต่อการทำลายเครื่องวัดการไหลแบบดิสเพลสเมนท์เกียร์เชิงกลที่ใช้กันบางครั้ง นอกจากนี้ ปริมาณน้ำตาลที่สูงยังต้องการการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอในระบบที่ใช้น้ำผลไม้เข้มข้น เครื่องวัดอัตราการไหลแบบแม่เหล็กไฟฟ้า ALMAG มีการออกแบบที่เรียบง่าย ช่วยให้วัสดุอย่างเยื่อกระดาษสามารถผ่านได้โดยไม่มีปัญหา

ประโยชน์:

  • เครื่องวัดอัตราการไหลของแม่เหล็กไฟฟ้า SmartMeasurement ALMAG เป็นหัวใจสําคัญของระบบ sampler ที่ทันสมัยกว่าซึ่งวัดปริมาณน้ําผลไม้เข้มข้นที่ถ่ายโอนได้อย่างแม่นยํา
  • เครื่องวัดอัตราการไหลของแม่เหล็กไฟฟ้า ALMAG เป็นทางเลือกที่ดีกว่าเครื่องวัดอัตราการไหลแบบกลไกเนื่องจากท่อการไหลที่ไม่มีสิ่งกีดขวาง

การวัดการไหลในกระบวนการแปรรูปแป้ง

ในกระบวนการผลิตเบเกอรี่, เครื่องวัดอัตราการไหลแม่เหล็กไฟฟ้า SmartMeasurement ALMAG ถูกใช้เพื่อควบคุมปริมาณน้ำและน้ำตาลเหลวในแต่ละแบทช์ ซึ่งมีน้ำหนักตั้งแต่ 134 ปอนด์ (61 กก.) ไปจนถึงมากกว่า 200 ปอนด์ (91 กก.) คุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ไม่ดีอาจส่งผลให้แป้งเสียหาย น้ำตาลเหลวที่ใช้ในการผสมแป้งจะถูกเก็บในถังขนาด 7000 แกลลอนซึ่งควบคุมอุณหภูมิไว้ที่ +85° F (+29° C) เพื่อป้องกันการเปลี่ยนแปลงความหนืดที่เกิดจากอุณหภูมิ ในฤดูหนาวหรือเมื่อระบบควบคุมความร้อนมีปัญหา ความสามารถในการทำซ้ำของเครื่องวัดอาจลดลง ทำให้ต้องเพิ่มขนาดแบทช์จาก 134 ปอนด์ (61 กก.) เป็น 160 ปอนด์ (73 กก.) เครื่องวัดอัตราการไหลแม่เหล็กไฟฟ้า SmartMeasurement ALMAG จึงเป็นทางเลือกที่ดีเนื่องจากมีอัตราการไหลที่คงที่และความหนืดที่สูง (160 cP) ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงความหนืดของของเหลว

ประโยชน์:

  • เครื่องวัดอัตราการไหลแบบแม่เหล็กไฟฟ้า ถูกใช้ในการวัดน้ำ, น้ำตาลเหลว, และในกระบวนการผลิตแป้ง
  • เครื่องวัดอัตราการไหลแบบแม่เหล็กไฟฟ้า มีความทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงของความหนืดของผลิตภัณฑ์
  • เครื่องวัดอัตราการไหลแบบแม่เหล็กไฟฟ้า ยังเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเครื่องวัดแบบกลไก เนื่องจากมีท่อการไหลที่ไม่มีสิ่งกีดขวาง

การวัดการไหลในกระบวนการหมัก

กระบวนการหมักสร้างความร้อนและคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งก๊าซนี้สามารถเพิ่มแรงดันได้สูงถึง 200 psig (14 barg) และสามารถทำให้เหลวเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ ขายให้กับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มหรืออุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ CO2 เกรดอาหารมักใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มเพื่อการคาร์บอเนต CO2 อุตสาหกรรมใช้เป็นสารหล่อเย็นในอุตสาหกรรมและในการผลิตน้ำแข็งแห้ง ก๊าซนี้มักจะถูกวัดด้วยเครื่องวัดการไหลของมวลก๊าซ SmartMeasurement ATMF เพื่อตรวจสอบกระบวนการได้อย่างแม่นยำ

การหมักข้าวโพดเพื่อผลิตแอลกอฮอล์ช่วยในการกู้คืนและจับ CO2 ที่สามารถควบแน่นและกดดันได้สูงถึง 215 psig (15 barg) แรงดัน CO2 ที่สูงนี้จะทำให้อุณหภูมิลดลงจนถึง -140°F (-97°C) และเปลี่ยนเป็นสถานะเหลว การใช้ CO2 ในรูปแบบเหลวนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเครื่องวัดการไหลของมวล SmartMeasurement ALCM Coriolis การใช้เครื่องวัดการไหลของมวล Coriolis แทนการวัดการไหลแบบปริมาตรทำให้ลูกค้าสามารถติดตามปริมาณ CO2 เหลวที่แท้จริงซึ่งมีแรงดันสูงในระหว่างกระบวนการเติมในรถบรรทุกและรถราง การใช้เครื่องวัดการไหลของมวล ALCM Coriolis หลายเครื่องพร้อมกันช่วยให้สามารถเติมรถบรรทุกน้ำมันและรถรางได้หลายคันพร้อมๆ กัน

ประโยชน์:

  • เครื่องวัดอัตราการไหลของมวล SmartMeasurement ALCM Coriolis มีความแม่นยำสูงสำหรับการโหลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เหลวที่ใช้ในรถบรรทุกและรถราง การติดตั้งนี้ช่วยลดความต้องการใช้เครื่องชั่งน้ำหนักแพงหรือการขนถ่ายเรือบรรทุกน้ำมันหรือรถรางเพื่อการปรับน้ำหนักการขนส่งสุดท้าย
  • SmartMeasurement มีร้านค้าที่ครบวงจรสำหรับความต้องการเครื่องวัดการไหลทุกประเภทในกระบวนการหมัก เครื่องวัดการไหลของมวลโคริโอลิส ALCM สำหรับการวัดการไหลของมวล CO2 และ ATMF เหลวสำหรับการวัดก๊าซ CO2
  • SmartMeasurement มีท่อการไหลของเครื่องวัดการไหลของมวล ALCM Coriolis ที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของการใช้งานเครื่องหมุนเหวี่ยงได้อย่างหลากหลาย

เลือกดูสินค้า SmartMeasurement เพิ่มเติม

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Differential Pressure Transmitters ALDPT series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Doppler Open Channel Flow Meter ALSONIC-DAVM series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Inline-Type Magnetic Flow Meter ALMAGWP series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Ultrasonic Building Automation Water Meter

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Oval Gear Positive Displacement Meter ALOVPD series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Straight-Tubed Coriolis Mass Flow Meter ALCM-ST series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Micro-Bend Coriolis Mass Flow Meter ALCM-MB series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Graphic Multi-Channel Permanent Ultrasonic Meter ALSONIC-DSP

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Open Channel Area-Velocity Flowmeter ALSONIC-AVM Series 

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Battery Powered Magnetic Flowmeter ALMAGBAT series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Handheld Ultrasonic Flow Meter with Data Logging ALSONIC-DHL series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Ultrasonic Flow meter with BTU Measurement ALSONIC-EG series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Vortex Flow Meter ALVT series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Intelligent Metal Tube Variable Area Meter ALVAMT series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Turbine Flow Meter ALTM-T series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Coriolis Mass Flow Meter ALCM-UT series

อ้างอิง: FLU-TECHSmartMeasurement

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อเรา:

02-384-6063 ต่อ 405       info@factocomponents.co.th       @134ovdbx
เว็บไซต์นี้มีการใช้คุกกี้เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น รายละเอียดกรุณาอ่าน นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล