FLOWave SAW flowmeter เครื่องวัดการไหลแบบไม่ผัสของเหลว

FLOWave SAW flowmeter เครื่องวัดการไหลแบบไม่ผัสของเหลว

หลังจากการทดลองและทดสอบมาอย่างยาวนานในอุตสาหกรรม เครื่องวัดการไหล FLOWave SAW flowmeter รุ่น 8098 จาก Burkert ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นนวัตกรรมที่เชื่อถือได้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการวัดการไหลของคุณ พร้อมทั้งยกระดับกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรมเภสัชกรรม อุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ และอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มให้ดียิ่งขึ้น

เครื่องวัดการไหล คืออะไร ?

เครื่องวัดการไหล หรือเซ็นเซอร์การไหลเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการวัดการไหลของของเหลวไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบเชิงเส้นหรือไม่เชิงเส้น อุปกรณ์เหล่านี้สามารถตรวจวัดการไหลของของเหลว ก๊าซ หรือไอระเหยได้ในช่วงเวลาที่กำหนดและสามารถบันทึกปริมาณสารที่ไหลผ่านได้อย่างแม่นยำ อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องวัดการไหล

เครื่องวัดการไหลสําหรับอุตสาหกรรมอาหารและยา

คุณกำลังมองหาวิธีที่รวดเร็วและน่าเชื่อถือเพื่อเพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพของระบบหรือเครื่องจักรใช่หรือไม่? เซ็นเซอร์วัดการไหล FLOWave SAW flowmeter ไม่เพียงช่วยลดเวลาในการติดตั้งและการบำรุงรักษาเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณตรวจสอบพารามิเตอร์หลายอย่างด้วยอุปกรณ์เดียว ทั้งยังช่วยลดการสูญเสียที่ไม่จำเป็น คุณจะได้รับประโยชน์จากขนาดที่กะทัดรัดและการทำงานที่สะอาดและไม่สึกหรอด้วย

เครื่องวัดอัตราการไหล FLOWave SAW flow meter Type 8098 ยี่ห้อ Burkert

ข้อดีของ FLOWave SAW Flow meter Type 8098

  • การออกแบบสแตนเลสที่แข็งแรงและทนทาน
  • ตัวเลือกเสริม: การรับรอง ATEX/IECEx, II 3G/D
  • เหมาะสำหรับของเหลวที่มีค่าการนำไฟฟ้าต่ำหรือไม่มีเลย
  • ตอบสนองตามมาตรฐานสุขอนามัยและเข้ากันได้กับ CIP/SI
  • ไม่มีสิ่งกีดขวางภายในท่อวัด ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา และประหยัดพลังงาน
  • การสื่อสารแบบดิจิทัล การกำหนดพารามิเตอร์ผ่าน Communicator จอแสดงผล
view products

โฟลว์มิเตอร์รุ่น 8098 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ FLOWave ใช้เทคโนโลยี SAW (Surface Acoustic Waves) และถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่มีความต้องการด้านสุขอนามัยสูง เป็นพิเศษ การออกแบบนี้ทำให้ได้ท่อวัดที่ไม่มีชิ้นส่วนภายใน และมีวัสดุสแตนเลสที่เหมาะสม รวมทั้งการออกแบบภายนอกที่ตอบสนองมาตรฐานสุขลักษณะ FLOWave มีคุณสมบัติที่ครบถ้วน ทั้งความยืดหยุ่น ความสะดวกในการทำความสะอาด ขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา และการติดตั้งที่ง่ายดาย พร้อมทั้งการปฏิบัติตามมาตรฐานหลายประการ การวัดที่แม่นยำที่สุดได้จากของเหลวที่เป็นเนื้อเดียวกัน ไม่มีอากาศหรืออนุภาคของแข็ง และสำหรับของเหลวที่มีความหนืดสูง สามารถใช้การชดเชยความหนืดได้ ไม่สามารถวัดก๊าซหรือไอน้ำได้ แต่การไหลของพวกมันไม่ส่งผลเสียต่ออุปกรณ์หรือการทำงาน และของเหลวที่ไหลผ่านหลังจากนั้นจะถูกวัดได้อย่างถูกต้อง นอกจากการวัดปริมาตรแล้ว ยังมีฟังก์ชันการวัดความหนาแน่นเพิ่มเติม ซึ่งช่วยให้สามารถคำนวณการไหลของมวลได้จากการวัดปริมาตรและความหนาแน่น ฟังก์ชันพิเศษจากค่ากระบวนการเพิ่มเติม เช่น ปัจจัยความแตกต่าง (DF), ปัจจัยการส่งผ่านเสียง และความเข้มข้น ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับของเหลวที่ใช้งานอยู่

การวัดอัตราการไหลที่หลากหลายสำหรับของเหลวในกระบวนการของคุณ

FLOWave ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองข้อกำหนดด้านสุขอนามัยที่เข้มงวดในอุตสาหกรรมยาและอาหาร ด้วยการออกแบบที่เน้นสุขอนามัยและการนำหลักการวัดนวัตกรรมใหม่มาใช้ ทำให้ FLOWave เปิดโอกาสใหม่ๆ สำหรับการวัดการไหลแบบไม่ต้องสัมผัส ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตของคุณได้อย่างมาก

ไม่ว่าจะเป็นการผลิตหรือจำหน่ายน้ำสำหรับการฉีด (WFI), น้ำเภสัชกรรม, หรือน้ำบริสุทธิ์พิเศษสำหรับกระบวนการทำความสะอาด (CIP), รวมถึงกระบวนการบรรจุของเหลวที่ไม่นำไฟฟ้า เช่น แอลกอฮอล์ หรือแม้แต่น้ำมันบริโภค คุณสามารถใช้ประโยชน์จาก FLOWave ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบวนการผลิตยาหรืออาหารของคุณได้อย่างมากมาย

ภาพรวม: เซ็นเซอร์วัดการไหล FLOWave มอบประโยชน์ต่อไปนี้ให้แก่คุณ

การออกแบบที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบา

ค่าที่วัดได้ต่างๆ

การตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของสื่อที่ซ้ำกันนั้นเป็นไปได้

ถูกสุขลักษณะและทำความสะอาดง่าย

หลักการวัด: การวัดอัตราการไหลโดยไม่ต้องสัมผัสโดยใช้เทคโนโลยี Surface Acoustic Wave (SAW)

FLOWave ทำงานโดยใช้เทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรสำหรับการวัดการไหลของของเหลวแบบอินไลน์ โดยใช้คลื่นอะคูสติกพื้นผิว (SAW) ซึ่งเป็นการวัดการไหลแบบอัลตราโซนิกขั้นสูง ที่สามารถตรวจจับพารามิเตอร์ต่างๆ ของของเหลวที่ต้องการวัดได้ โดยไม่ต้องใช้องค์ประกอบเซ็นเซอร์ที่สัมผัสกับสื่อ และยังเหมาะกับการวัดสื่อที่ไม่นำไฟฟ้าอีกด้วย

ข้อดี

  • การติดตั้งที่ง่ายขึ้นและระบบที่กะทัดรัดมากขึ้น: คุณจะได้รับความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นอย่างมากด้วยน้ำหนักที่ลดลง 95% และขนาดที่เล็กลง 47% เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องวัดการไหลแบบ Coriolis
  • กระบวนการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ: ด้วยการบันทึกการเปลี่ยนแปลงของสื่อที่สามารถทำซ้ำได้อย่างแม่นยำ คุณสามารถลดเวลาในการทำความสะอาดและลดปริมาณของเสียได้ถึง 66%!
  • การวัดการไหลที่ไม่ต้องการบำรุงรักษา: ไม่มีส่วนประกอบของเซ็นเซอร์ภายในท่อวัดที่สัมผัสกับสารไหล – ไม่มีการสึกหรอ 0% ไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงปัญหาด้านสุขอนามัย และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการวัดสารไหลที่ไม่นำไฟฟ้า

ลดน้ำหนัก – ลดการใช้วัสดุ – ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

การลดน้ำหนักของเซ็นเซอร์ FLOWave หมายถึงการใช้วัสดุน้อยลง ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของทรัพยากร ด้วยการใช้สแตนเลสน้อยลงในการผลิต ทำให้เซ็นเซอร์ FLOWave มีประโยชน์ต่อโปรไฟล์ CO2 ของอุปกรณ์ นอกจากนี้ยังช่วยให้กระบวนการต่างๆ เช่น การติดตั้งและการบำรุงรักษาเป็นไปได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ลดการสิ้นเปลือง และไม่มีการสึกหรอของเซ็นเซอร์ที่สัมผัสกับสื่อ ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมที่มีความต้องการสูงด้านความสะอาดและการรักษาสุขอนามัย เช่น อุตสาหกรรมยาและอาหาร

ด้วยการลดอุณหภูมิลง คุณจะได้รับประโยชน์จากการลดเวลาในการทำความร้อนและความเย็น ซึ่งหมายถึงการเร่งกระบวนการในขณะที่ยังคงมีศักยภาพในการประหยัดพลังงานสำหรับกระบวนการ CIP/SIP เช่นการฆ่าเชื้อด้วยไอน้ำ สุดท้ายนี้ ผลผลิตของเครื่องจักรและระบบของคุณจะเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการ CIP, ระบบรีเวิร์สออสโมซิส (RO) หรือการกรองแบบลื่นไถล

สินค้า flow meter ที่เราจำหน่าย

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

COMPACT flow measuring device Type 8050

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Flowmeter with paddle wheel Type 8032

Thermal mass flowmeter

Thermal mass flowmeter MF series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Radar level meter for higher pressure ranges Type 8137

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Radar level meter Type 8140

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Ultrasonic level measuring device Type 8177

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Doppler Open Channel Flow Meter ALSONIC-DAVM series

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Transmitter for Inline sensor-fitting Type SE32

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Inline sensor-fitting with oval gears Type S077

เครื่องมือวิเคราะห์ วัด ตรวจสอบ และควบคุม

Electromagnetic flow sensor Type S056

อ้างอิง: FLU-TECH, BURKERT

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อเรา:

02-384-6063 ต่อ 405       info@factocomponents.co.th       @134ovdbx
เว็บไซต์นี้มีการใช้คุกกี้เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น รายละเอียดกรุณาอ่าน นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล